Diễn đàn Câu lạc bộ bóng rổ trường Đại học Nha Trang


 
Trang ChínhTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

Chào mừng bạn đến với NBC! Nếu đây là lần đầu tiên bạn tham gia diễn đàn, xin mời:

=> Đọc
Nội Quy NBC để biết các quy định khi tham gia NBC Forum.

=> Tham khảo "Hướng dẫn sử dụng diễn đàn" trước khi post bài

=> Để có thể tham gia thảo luận, các bạn phải đăng ký làm thành viên, lưu ý kê khai lý lịch rõ ràng và đầy đủ.

Click vào đây để đăng ký thành viên

Ban quản trị diễn đàn xin chân thành cám ơn, chúc các bạn có những phút giây vui vẻ, thân!!!

Top những bài viết mới nhất
Bài gửingười gửithời gian
[�] [Cần bán]SHOP GIÀY CẮT MASTER C. Giày NIKE chính hãng_Cắt do lỗi kĩ thuật.NEW!!! 2010-2011. Fri 19 Aug 2011, 2:55 am
[�] Nhật kí NBC Fri 29 Apr 2011, 4:36 pm
[�] Quần áo thi đấu Bryant đây!! Anh em mua nha!! Wed 17 Nov 2010, 7:30 pm
[�] [Funny Clip] Mãnh lực của đồng tiên Sat 02 Oct 2010, 2:45 am
[�] Hãy đến tận hưởng NBA 2010 Tue 21 Sep 2010, 10:40 pm
[�] Danh sách đăng ký vào NBC_team Tue 21 Sep 2010, 4:49 pm
[�] Một số việc cần làm gấp Tue 21 Sep 2010, 12:48 pm
[�] Đội hình mạnh nhất NBA mọi thời đại. Fri 17 Sep 2010, 6:15 pm
[�] OFF lần 3 của NBC Thu 16 Sep 2010, 5:28 pm
[�] Tổng hợp danh sách NBC Thu 16 Sep 2010, 11:55 am
[�] Các vị trí và cách đánh trong Bóng rổ 5vs5 Wed 15 Sep 2010, 11:25 pm
[�] Vệt nắng cuối trời Wed 15 Sep 2010, 12:18 pm
[�] Thông báo từ BQT NBC 4rum Wed 15 Sep 2010, 2:29 am
[�] Những ƯCV nặng kí cho danh hiệu MVP mùa giải mới Tue 14 Sep 2010, 5:59 pm
[�] 10 câu hỏi lớn nhất trước thềm NBA Tue 14 Sep 2010, 12:23 am
Website Trường Đại học Nha trang


Share
 

 chú ý : mách nhỏ cho a e 1 vài mẹo nhỏ để có được sự sung mãn nhất trước khi thi đấu

Go down 
Tác giảThông điệp
ẩn giả
NBC_doctor
NBC_doctor
ẩn giả

Nam Birthday : 05/01/1991
Nghề nghiệp : architecture student
Đến từ : Nha Trang
Join date : 10/05/2010
Tổng số bài gửi : 16
Được thank : 4

chú ý : mách nhỏ cho a e 1 vài mẹo nhỏ để có được sự sung mãn nhất trước khi thi đấu Empty
Bài gửiTiêu đề: chú ý : mách nhỏ cho a e 1 vài mẹo nhỏ để có được sự sung mãn nhất trước khi thi đấu   chú ý : mách nhỏ cho a e 1 vài mẹo nhỏ để có được sự sung mãn nhất trước khi thi đấu I_icon_minitimeMon 14 Jun 2010, 2:47 pm

e sưu tập đc 1 số bài về y tế cho bộ môn của mình,post lên cho ace NTU tham khảo với hy vọng giúp site mình lớn mạnh hơn,hay thì thanks cho e,có chém thì chém e nhẹ tay 1 chút What a Face


Đối với vận động viên thi đấu tích cực, quá trình tiêu hóa diễn ra rất nhanh. Vì thế, sau những buổi tập luyện căng thẳng, họ cần có 3 ngày ăn nhiều chất béo và đạm để hồi phục sức khỏe và tích lũy năng lượng.



Dành cho trận đấu lớn

Giai đoạn chuẩn bị trước thi đấu:
Trong 7 ngày trước khi thi đấu, các vận động viên nên tập luyện 3 giờ/ngày và ăn theo chế độ sau:
3 ngày đầu ăn chất béo và đạm, giảm đường bột xuống còn 20-30% và chỉ tập luyện 1/2-1 giờ/ngày.
4 ngày sát khi thi đấu ăn nhiều chất bột như: cơm, bánh mì, phở... và đường bột 75%, đạm 15% và nghỉ luyện tập.
Sau những buổi tập luyện căng thẳng, vận động viên cần có 3 ngày ăn nhiều béo và đạm để hồi phục sức khỏe. Những ngày kế tiếp cần tiêu thụ nhiều đường bột để tăng gấp đôi lượng đường glycogen trong cơ thể. Năng lượng dùng trước và trong khi thi đấu đều được lấy từ chất đường bột này.
Bữa ăn trước thi đấu phải đầy đủ năng lượng và nước. Chất bột thường dễ tiêu hóa, bù đắp nhanh sự tiêu hao năng lượng. Tuy nhiên đến cận giờ thi đấu thì không nên ăn uống nhiều đường vì khi lượng đường máu cao, tuyến tụy sẽ tăng sản xuất nội tiết tố insulin để điều hòa đường máu. Chất này có tác dụng giảm lượng đường trong máu, khiến vận động viên có nguy cơ hạ đường huyết, mệt mỏi, đôi khi chóng mặt, nhức đầu.


Những trận đấu bình thường

Trước vài giờ thi đấu, vận động viên có thể:
Cách thi đấu 4-6 giờ, ăn uống no.
Cách 2-3 giờ, ăn uống vừa phải.
Cách 1-2 giờ, uống nước ngọt.
Cách 1 giờ có thể ăn nhẹ.

Trong thi đấu:
Cơ thể phải dốc toàn lực ra ngoài nên sự tiêu hóa bên trong không thể chịu được sự no bụng. Cơ thể vẫn còn nhu cầu đối với thức ăn bột đường và nước. Nguyên tắc chung là dùng ít, nhẹ, từ từ từng lúc một. Đối với vận động viên cử tạ, thể hình thì sự gắng sức không kéo dài nên vấn đề ăn uống trong khi thi đấu ít được đặt ra. Tuy nhiên, các môn cần gắng sức lâu dài như đua xe đạp, đá bóng, bóng bàn, quần vợt, chạy... thì cần chú ý theo nguyên tắc trên.
Nước uống phải nhạt, độ đường khoảng 2,5%, được để mát từ 4-12ºC, có mùi thơm dễ chịu. Nếu ngọt quá, nước ở lâu trong dạ dày có thể gây rối loạn tiêu hóa.
Uống từng ngụm nhỏ và lượng nước khoảng 400ml trong 30 phút thi đấu, và cứ 15 phút là uống thêm 100-200ml. Không nên đợi khát mới uống vì nhu cầu về nước của người tập luyện thể dục thể thao nhiều hơn họ tưởng.

Sau thi đấu:
Cần bù đắp ngay sự thiếu hụt năng lượng trong 30 phút đầu với ít nhất là 100g chất đường bột và lặp lại sau 2-3 giờ.
Nước trái cây là nguồn cung cấp năng lượng tốt nhất. Tiếp tục bù nước dựa trên sự căng cơ hay theo dõi nước tiểu, nếu đậm màu là thiếu nước.

p/s: ace đừng xử dụng nước dừa và nước có gas sau khi thi đấu mệt mỏi nha ( trong 2 loại nước này có thành phần độc tố làm tiêu hao thể lực )


cảm ơn vì đã chịu khó ngồi đọc farao
Về Đầu Trang Go down
 
chú ý : mách nhỏ cho a e 1 vài mẹo nhỏ để có được sự sung mãn nhất trước khi thi đấu
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn đàn Câu lạc bộ bóng rổ trường Đại học Nha Trang :: Nâng cao tay nghề - Khẳng định đẳng cấp :: Bóng rổ từ A - Z-
Chuyển đến